Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn biết đến thông tin Sản phụ khoa Nguyễn Cảnh Sơn ở đâu?
Website
Google
Báo Chí
Số lượt truy cập
Số người online    :  4
Tổng số truy cập   :  97777
Khám Hiếm Muộn
Khám vô sinh hiến muộn tại phòng khám tư nhân Nguyễn Cảnh Sơn Bà Rịa

 Hiếm muộn là gì ?

Hiếm muộn được định nghĩa là tình trạng một cặp vợ chồng không thể có thai hoặc không có con sau ít nhất một năm giao hợp bình thường, không ngừa thai. Người càng lớn tuổi, đặc biệt sau 35 tuổi, khả năng có thai sẽ giảm. Hiện nay, người ta có khuynh hướng rút ngắn thời gian chẩn đoán hiếm muộn xuống 6 tháng (thay vì 1 năm) cho những cặp vợ chồng lớn tuổi (trên 35 tuổi). Do đó, bạn nên đi điều trị sớm nếu có vấn đề về hiếm muộn.

Tỉ lệ hiếm muộn là bao nhiêu?

san phu khoa ba ria

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có khoảng 8-10% cặp vợ chồng có vấn đề liên quan đến hiếm muộn. Tuy nhiên, tỉ lệ hiếm muộn ở một số quốc gia có thể cao hơn do hoàn cảnh và tập quán sinh sống. Ví dụ ở Pháp, một nghiên cứu ước tính có khoảng 18% sồ cặp vợ chồng trong tuổi sinh sản có vấn đề hiếm muộn. Ở nước ta, theo số liệu điều tra dân số từ những năm 80, tỉ lệ hiếm muộn có thể trên 10%.

Hiếm muộn là bệnh của vợ hay chồng?

Bạn nên biết hiếm muộn được xem là một tình trạng bệnh lý của một cặp vợ chồng. Tỉ lệ hiếm muộn nguyên nhân do vợ và chồng là tương đương nhau. Theo nhiều số liệu thống kê, nguyên nhân do vợ chiếm 30-40%, do chồng chiếm 30%, do cả vợ và chồng chiếm 15-30% và có khoảng 10% hiếm muộn không rõ nguyên nhân .

Từ những năm của thập niên 70, với sự phát triển của kỹ thuật lọc rửa tinh trùng đã góp phần nâng cao tỷ lệ thành công của thụ tinh nhân tạo bằng phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI).

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung là phương pháp thụ tinh nhân tạo đơn giản, ít tốn kém mà hiệu quả cũng khá cao.