Danh mục sản phẩm
Số lượt truy cập
Số người online    :  226
Tổng số truy cập   :  825584
Quảng cáo
món ngon

Khai vị với gỏi

Rau má Rẻ tiền nhưng rau má là vị thuốc chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, hạ sốt, giúp làm đẹp, tăng cường sức khỏe, giải độc, táo bón… Ngoài ra, rau má cũng chứa nhiều sinh tố và khoáng chất.
 
GIA VI THUC PHAM
300g rau má rửa sạch với nước muối. Luộc một miếng thịt ba chỉ nhỏ rồi cắt mỏng. 200g tôm rửa sạch, cho vào nồi nước luộc thịt, luộc chín, bóc vỏ chừa phần đuôi cho đẹp. Một củ cà rốt bào sợi. Pha đường, nước cốt chanh, tỏi, ớt băm nhuyễn để làm nước trộn. Ướp tôm thịt với một ít nước hỗn hợp vừa pha. Trộn cà rốt với rau má rồi cho tôm thịt vào, rưới phần nước trộn còn lại vào. Cuối cùng thêm mè rang cho thơm.
 
Mướp đắng
 
Mướp đắng (khổ qua), có tính hàn, vị đắng, có tác dụng thanh nhiệt, giúp giảm các bệnh ngoài da, làm cho da dẻ mịn màng. Ngoài ra, mướp đắng còn có nhiều tác dụng khác như: chữa ho, kích thích ăn uống, chống viêm, hạ sốt…
 
Rửa sạch ba quả mướp đắng, cắt dọc làm đôi, bỏ phần ruột rồi cắt xéo thành từng miếng nhỏ vừa ăn. 1/4 quả ớt chuông đỏ, rửa sạch, cắt sợi. Đầu hành lá chẻ nhỏ thành sợi. Ngâm ớt và hành vào nước lạnh để chúng uốn cong đẹp mắt. Chần mướp đắng trong nước sôi rồi đổ ra rổ, xối mướp đắng dưới vòi nước lạnh để giữ độ giòn, để ráo. Bày mướp đắng ra đĩa, bên trên là ớt chuông và hành sợi. Đun sôi dầu mè rồi pha với tỏi băm, giấm, đường, ớt, rưới hỗn hợp này lên đĩa gỏi mướp đắng là có thể ăn.
 
Rong biển
 
Rong biển phù hợp với những người bị béo phì, đái tháo đường do lượng calo rất thấp. Rong biển còn cung cấp i-ốt, canxi và giúp thải độc.
 
Cho 30g rong biển và khoảng 10g nấm mèo vào nước ấm, ngâm nở mềm, chần qua nước sôi. Nấm mèo thái sợi. Bún tàu một nắm, ngâm nở mềm, chần sơ qua nước sôi. Đậu hủ hai miếng, thái nhỏ, chiên vàng. Rau răm, húng lủi khoảng một nắm, cắt nhuyễn. Một quả xoài xanh gọt vỏ, bằm nhuyễn. Một quả dưa leo, một củ cà rốt gọt vỏ, thái sợi. Bóp sơ xoài, dưa leo, cà rốt với giấm. Cho xoài, cà rốt, dưa leo, rong biển, nấm mèo, bún tàu vào trộn đều. Sau đó cho đậu hủ, rau răm, húng lủi vào. Cuối cùng rưới nước mắm tỏi ớt chua ngọt, trộn đều.
 
Bí đao
 
Bí đao chứa nhiều chất xơ, rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Loại trái này còn chứa vitamin A, B1, B2, B3, B9, C, E và các khoáng chất như kali, phốt pho… Ngoài ra, bí đao không chứa các thành phần chất béo, không chứa cholesterol, rất tốt cho người bị tim mạch, rối loạn mỡ máu, huyết áp.
 
Nửa quả bí đao, hai củ cà rốt gọt vỏ rửa sạch, nạo thành sợi, bóp với muối, rửa lại với nước đun sôi để nguội rồi vắt cho ráo. Nửa củ gừng, cạo vỏ, thái chỉ, trộn với nước cốt chanh. Rau thơm các loại thái vừa ăn, vài củ hành tím bào mỏng. Cho chút đường trước khi cho rau thơm vào, trộn đều, thêm ít mè, đậu phộng rang cà giập, vài lát ớt là xong món ăn ngon miệng.
 
Lá giang
 
Theo Đông y, lá giang có tính mát, giúp thanh nhiệt, tiêu viêm, sát khuẩn.
 
50g lá giang rửa sạch, bóp nhẹ cho lá mềm nhưng không nát, trụng sơ. Hai củ cà rốt và nửa quả xoài xanh gọt vỏ, thái sợi. 200g mực rửa sạch, để ráo, khứa ca rô, thái miếng vừa ăn, ướp với hạt nêm rồi xào chín. Trộn xoài, cà rốt, lá giang, một ít củ kiệu và mực với nước mắm tỏi ớt chua ngọt.
 
 LINH GIANG
Các tin khác