Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Ý kiến khách hàng
Ao Cuoi đẹp Gò Vấp
Hoạt động tốt
Tốt
Trung bình
Số lượt truy cập
Số người online    :  4
Tổng số truy cập   :  121229
Tin tổng hợp

Các bước chuẩn bị cho đám cưới của Bạn

Để có một đám cưới hoàn hảo bạn cần lên lịch làm nhiều thứ. Hai vợ chồng cần lên kế hoạch và thực hiện từng bước một. Những ngày tháng chuẩn bị cho đám cưới luôn là những ngày tháng bận rộn, và thậm chí không ít những cặp đôi có lẽ do quá hồi hộp không biết phải làm thế nào để ngày vui của mình trở nên thật trọn vẹn. Phương Châm Make Up - Trung Tâm Trang Điểm Cô Dâu, với mong muốn giúp cho các bạn phần nào có sự chuẩn bị thật chu đáo cho ngày trọng đại của mình, có một bước khởi đầu thật hoàn hảo cho cuộc sống hôn nhân...

Bước 1: Lập kế hoạch sơ lược và chuẩn bị ngân sách

Để chuẩn bị cho ngày cưới thật hoàn hảo trọn vẹn thì việc quan trọng trước tiên là bạn nên lập ra cho mình một kế hoạch cụ thể. Chia sẻ với người yêu của mình về những điều bạn muốn trong ngày trọng đại của mình như bạn muốn nó diễn ra ở đâu, bạn muốn nó trang trọng đến mức nào và bạn sẽ mặc gì trong ngày này.
Hai bạn nên cùng bàn nhau về vấn đề ngân sách cho đám cưới, tốt nhất nên chia ngân sách thành 2 phần: Một cho những khoản cố định nhất định phải chi, và một cho những khoản dự trù. Bạn phải cân nhắc kĩ lưỡng giữa mong muốn và thực tế. Hạn chế việc chi tiêu quá phung phí với suy nghĩ rằng “ cả đời chỉ có một lần” bởi vì sau đám cưới, sẽ có rất nhiều vấn đề cần giải quyết và nếu không khéo thì bạn rất dễ gặp khó khăn về tài chính.

Bước 2: Chọn ngày

Chọn ngày là một trong những việc đầu tiên mà bạn phải làm trước khi chuẩn bị bất cứ thứ gì cho đám cưới. Phải xác định chính xác được ngày cưới, thì bạn mới có thể biết được mình còn bao nhiêu thời gian để chuân bị cho lễ cưới.

Bước 3: Khám sức khỏe tiền hôn nhân

Cùng nhau đến bệnh viện có uy tín để kiểm tra sức khỏe tổng quát. Các chuyên gia tâm lý cho rằng, nên biết rõ về tình trạng sức khỏe của nhau trước khi kết hôn. Dù sức khỏe có “vấn đề” nhưng vẫn quyết định đến với nhau thì tâm trạng vẫn thoải mái hơn nhiều so với việc sau đám cưới mới phát hiện ra vấn đề đó. Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân, được tư vấn cụ thể, biết rõ tình trạng sức khỏe của mình sẽ giúp bạn thoải mái, sẵn sàng bước vào cuộc sống hôn nhân.

Bước 4: Chọn nhẫn và trang sức cưới.

Chọn đồ trang sức nên là việc sớm nên làm. Nhẫn cưới còn được xem như là biểu tượng minh chứng cho tình yêu và không thể thiếu trong các cuộc hôn nhân. Nhưng trước khi lựa chọn trang sức cưới cho mình thì nên hỏi bạn bè và người thân trong gia đình để có được quyết định tốt nhất. Lời khuyên là nên đặt làm riêng nhẫn đính hôn hay nhẫn cưới cho đám cưới của bạn, và nên đến những cửa hàng có uy tín, để có được chất lượng tốt nhất đồng thời hai bạn có thể cập nhật được những mẫu trang sức mới và hợp ý bạn.

Bước 5: Đặt chỗ và gặp “chuyên gia”

Thông thường thì những địa điểm đẹp thường hết chỗ rất sớm (nếu đám cưới của bạn diễn ra đúng vào mùa cưới), thế nên bạn nên đặt chỗ từ trước, ít nhất là 5 tháng. Và nên tham khảo ý kiến người thân, bạn bè để tìm địa điểm hợp lý và thuận tiện cho việc di chuyển cho khách mời của mình. Gặp các bậc trưởng bối có am hiểu về các nghi lễ trong đám cưới để tìm hiểu những điều kiêng kị, những thủ tục nghi lễ cần thiết của một đám cưới,…

Bước 6: Lên danh sách khách mời và lên kế hoạch chi tiết

Đám cưới của bạn lớn hay nhỏ? Bạn muốn đông đúc hay chỉ đơn giản là những người thân thiết? … Tất cả phụ thuộc của bạn trong lúc lên danh sách khách mời và khuyên rằng bạn nên liệt kê ra những mối quan hệ bạn muốn mời để tránh sự quên sót làm mất lòng.
Hãy cùng nhau lập kế hoạch chi tiết nhất có thể cho đám cưới của 2 bạn, từ tiệc đám hỏi, tiệc cưới, nghi lễ trong ngày cưới, tuần trăng mật,… chú ý những tiểu tiết nhỏ như thực đơn trong đám cưới, cách trang trí tiệc cưới, những tiết mục trong đám cưới, thiệp cưới,…

Bước 7: Chọn áo cưới

Việc chọn trang phục không phải đơn giản, đây là lúc cô dâu chú rể phải đắn đo thật kỹ để không bị chê quê, sến khi bạn bè, người quen xem album ảnh cưới của mình. Bạn nên cân nhắc đến việc trong ngày lễ, bạn sẽ mặc đồ gì: trang phục truyền thống hay hiện đại? Nên đặt may? Mua? Hay thuê? Tiệm nào uy tín? Xu hướng nào mới nhất? Bạn hợp với kiểu váy cưới nào? Trang phục cưới có phù hợp với lễ cưới của bạn hay không? Và một điều quan trọng nữa là việc lựa chọn áo cưới phải phù hợp với trang sức của bạn.

Bước 8: Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ

 

 

Hỏi ý kiến người có am hiểu để lựa chọn nhà dịch vụ tốt nhất cho mình, từ người thiết kế - trang trí trong đám cưới, thiết kế thiệp mời, thợ ảnh, thợ quay phim, thợ trang điểm, người cung cấp dịch vụ ăn uống, hoa tươi đến các dịch vụ giải trí khác.

Bước 9: Đăng ký

Cùng người bạn đời của mình tìm hiểu các thủ tục kết hôn theo quy định của pháp luật và dành thời gian để hoàn tất các thủ tục một cách hợp phá

Bước 10: Rà soát lần cuối.

Kiểm tra lại lần cuối tất cả các kế hoạch mà bạn đã lập ra từ trước, từ lúc khởi đầu đến lúc kết thúc. Từ việc gửi thiệp mời (nhờ ít nhất 2 người để kiểm tra xem mình có mời thiếu ai hay không? Cách xưng hô trong thiệp đã chính xác chưa?) đến việc chọn quà cho khách mời, xác nhận lại sự tham gia của phụ dâu và phụ rể, người ngồi bàn nhận quà mừng. Chú ý không để lọt những chi tiết nhỏ, vì rất có thể nó lại ảnh hưởng đến ngày trọng đại của bạn.

Trên đây là 10 bước chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo mà Tâm sự ngày cưới gửi đến cho các bạn trẻ - những bạn đang trên con đường tiến tới cuộc sống hôn nhân, hi vọng sẽ phần nào giúp các bạn có bước chuẩn bị thật tốt cho ngày trọng đại của mình...


 

Các tin khác