Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Đánh giá hương vị tại Mỳ Quảng Đà Nẵng - Mỳ Quảng Bà Mua ?
Rất ngon, hương vị đậm đà
Ngon
Trung Bình
Dở tệ
Số lượt truy cập
Số người online    :  78
Tổng số truy cập   :  157973
Tin tức

My quang Da Nang

Nhắc đến Quảng Nam Đà Nẵng, chắc hẳn không ai trong các bạn không nghĩ ngay đến mỳ Quảng đà nẵng, món ăn đặc sản nổi danh của vùng đất này. Mỳ quảng Bà Mua xin giới thiệu đến quý khách món My quang Da Nang.

My quang Da Nang không giống phở Bắc, cũng chẳng giống bún bò Huế hay bún Ốc Hà Nội. Mì Quảng có nhìu loại khác nhau, nào là mì gà, mì tôm, mì thịt, mì trứng, mì bò, mì sứa, mì cá lóc… nhưng My quang Da Nang hương vị đặc trưng của nó thì không lẫn vào đâu được. Hòa quyện cùng cọng mi trắng ngà, mềm mại là vị thanh ngọt và béo của nước hầm xương, mà người dân địa phương vẫn hay gọi là nước lèo.

my quang da nang

Cối xay bột, lò tráng bánh là công cụ thiết yếu nhất để làm mì. Chỉ cần ít gạo ngon đem ngâm, xay gạo thật mịn rồi tráng là có những lá mì mềm mướt, trắng nõn. Theo kinh nghiệm của dân nơi đây, ăn mì Quảng phải ăn kèm với nhiều rau sống mới ngon. Nhưng rau sống đúng kiểu mì Quảng phải được kết hợp từ 9 loại rau như: cải non mới nụ, xà lách tươi, húng, quế, giá trắng có thể được trụng chín hoặc để sống, rau răm, ngò rí với hành hoa thái nhỏ…trộn lẫn với chuối bắp sắt mỏng, tất cả trộn lẫn tạo nên mùi vị đậm đà khó quên.

my quang da nang

 

Đặc biệt thành phần không thể thiếu của mì Quảng là đậu phụng rang và bánh tráng mè nướng giòn. Vị thơm của đậu phụng rang và giòn của bành tráng sẽ làm tăng thêm ý vị cho món ăn đặc sản này.

Bằng những thứ có sẵn quanh mình, người dân đất Quảng đã chế biến ra những tô mì thơm ngon, mang hương vị đậm đà nơi thôn dã. Vì thế, gọi Mỳ Quảng là món ăn bình dân, mộc mạc cũng không ngoa chút nào. Đến với Đà Nẵng, người ta có thể ăn mỳ Quảng cả sáng, trưa, chiều, tối… Bạn đã được thưởng thức món mỳ đúng vị Đà thành chưa?  Hãy đến Bà Mua để được thưởng thức món đặc sản My quang Da Nang.

 

my quang da nang

 

Các tin khác