Album ảnh
Thăm dò ý kiến
rat tot
duoc
tot
Số lượt truy cập
Số người online    :  8
Tổng số truy cập   :  44019
   

      

BANH CANH TRANG BANG CO BA

 banh canh trang bang-Theo lời kể của Cô Ba Thu Hà và các bậc tiền bối trong làng nghề nấu bánh canh truyền thống thì bà Ngoại chúng tôi chính là người khai sinh ra món bánh canh Trảng Bàng Tây Ninh. Từ thời xưa, bà Ngoại chúng tôi là người gánh từng gánh bánh canh đi khắp thị trấn Trảng Bàng để bán và nuôi chúng tôi khôn lớn. Theo dòng thời gian cùng với sự tìm tòi, Bà đã đúc kết ra những bí quyết tâm huyết trong nghề nấu bánh canh truyền thống và chỉ truyền lại cho con cháu trong gia đình.

 

 

   

   banh canh trang bang

banh canh trang bang

banhcanhtrang bang     

 banh canh trang bang  Từ cách luộc thịt heo thế nào để thịt mềm mà không bị rục, cách pha nước lèo, cho đến cách sáo nước lèo ít dùng bột ngọt nhưng vẫn có hương vị ngọt và đậm đà,(ví dụ: phải luộc thịt bằng nước giếng nhà, luộc thịt bằng bếp vỏ đậu phộng ...), rồi cách pha nước mắm, cách nhận biết cọng bánh canh ngon vừa miệng người dùng...v.v... Ngày nay món bánh canh Trảng Bàng không chỉ nổi tiếng khắp nơi trong cả nước mà ngay đến các du khách nước ngoài cũng rất thích thú khi được thưởng thức món ăn dân giã này.

banh canh trang bang

  QUÁN BÁNH CANH TRẢNG BÀNG CÔ BA hay còn gọi là Cô Ba Út Huệ, được tách ra từ quán bánh canh Trảng Bàng Út Huệ là một trong số những nơi vẫn còn lưu giữ được hương vị truyền thống từ xa xưa.  Quán tọa lạc ngay trên trục đường chính của Quốc Lộ 22, cách chợ mới Trảng Bàng 200m (hướng Tp HCM đi Mộc Bài) là nơi thoáng mát, lịch sự và rất thuận tiện giao thông trong việc đỗ đậu xe. Hàng tuần quán đón tiếp rất nhiếu đoàn khách du lịch trong và ngoài nước đi CAMPUCHIA dừng chân tham quan ăn sáng và để nghe Cô Ba chia sẻ các bí quyết "Cha truyền con nối" về nghề nấu bánh canh truyền thống. Bên cạnh đó, với cách trang trí đơn giản nhưng vẫn tìm ẩn sự sang trọng, quán BÁNH CANH TRẢNG BÀNG CÔ BA là nơi rất thích hợp cho những buổi tiệc: sinh nhật, liên hoan, họp mặt bạn bè…

banh canh trang bang  

   banh canh trang bang Nếu có dịp đến thăm Tây Ninh, chúng tôi xin mời bạn dừng chân ghé lại Trảng Bàng - Vùng đất có cư dân sinh sống lâu đời nhất để thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất này. Đó chính là món Bánh Tráng Phơi Sương Cuốn Thịt Luộc, đó làmón Bánh Canh Giò Heo. .Những món ăn tuy đơn giản nhưng lại chất chứa bao tâm tư tình cảm của con người Tây Ninh thật thà đôn hậu. Nhưng quan trọng hơn hết đây là một nét văn hóa ẩm thực độc đáo đặc trưng rất riêng biệt mà du khách chỉ có thể cảm nhận được tại vùng đất Đông Nam Bộ này.

 

                                        
                                                                                                     
banh canh trang bang   

  banh canh trang bangTrải qua hơn 35 năm kinh nghiệm trong cái nghề "Cha Tuyền Con Nối" là làm bánh canh truyền thống,  Quán ăn CÔ BA là một quán chuyên phục vụ các món ăn đặc sản của Trảng Bàng. Nơi đây đã, đang và sẽ thu hút rất nhiều du khách khắp nơi trên cả nước dừng chân ghé lại nếu có dịp đến thăm vùng đất Tây Ninh nắng cháy da người.

  banhcanhtrang bangThu hút du khách không chỉ vì là nơi thoáng mát, lịch sự với hệ thống cơ sở vật chất thuộc vào hàng tốt nhất. Mà đây còn là nơi du khách có thể cảm nhận được hương vị các món ăn đặc sản tại Trảng Bàng một cách tinh tế và chân thật nhất. Chủ nhân của quán chính là Cô Ba Hà, với sự tận tụy cộng với kinh nghiệm và lòng say mê nghề của mình, Cô Ba đã làm cho các du khách không thể nào quên được hương vị ngọt ngào đậm đà của tô bánh canh giò heo hay cái vị ngòn ngọt mằn mặn của nước chấm hòa quyện với cái cay nồng của rau rừng.

  

 banhcanhtrang bangNếu được CÔ BA tiếp đón, thực khách sẽ có dịp hiểu biết thêm về tác dụng của các loại rau rừng mà chỉ nơi đây mới có thể trồng được khiến cho việc thưởng thức các món ăn càng thêm phần thú vị. 

banh canh trang bang 

 banh canh trang bangNhững sợi bánh canh trắng ngần, dai dai cộng với vị ngọt của nước lèo qua bàn tay của Cô Ba trở nên đậm đà hương vị và tỏa hương thơm ngào ngạt. Trong những  buổi chiều mưa, xì xụp tô bánh canh giò heo nóng hổi vừa thổi vừa ăn thì không còn gì sánh bằng.

  

  banh canhtrang bang Mỗi tô bánh canh khi được bày lên bàn cho thực khách dùng phải mang đầy đủ cả hai khía cạnh về chất lượng lẫn mỹ thuật. Tô bánh canh nóng hổi nghi ngút khói hòa quyện với vị cay của ớt đỏ, tiêu đen, mùi thơm của hành lá, vị chan chát của rau rừng khiến cho du khách thật khó cưỡng lại được.

 


   banh canh trang bang Nếu như nhắc đến bánh canh Trảng Bàng thì cũng không thể không nhắc đến món bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc. Những chiếc bánh tráng sau khi được nướng trên những bếp than hồng rực lửa sẽ đợi đến khi màn đêm buông xuống chờ đón những đợt sương sớm để trở thành những chiếc bánh thơm ngon, mềm dẻo khi đến tay thực khách. Dường như những chiếc bánh sau khi hấp thụ sương đêm - tinh hoa của đất trời, những chiếc bánh trắng ngần trở nên ngon ngọt hơn, và chỉ riêng xứ Trảng Bàng mới có thể làm ra được những chiếc bánh như vậy.

 

   Bánh tráng cuốn thịt luộc kết hợp cùng với nhiều loại rau rừng phong phú đã làm nên món bánh tráng phơi sương có 1 không 2 tại vùng đất Trảng Bàng và dường như chỉ có ở Trảng Bàng mới có thể có đủ các loại rau đó.

   Rau thơm trong vườn thì có húng lủi, cần nước, tía tô, diếp cá, hẹ, ngò .... Các loại rau rừng thì có lá cóc, trâm ổi, lá nhái, lá lục, đọt vừng, săn máu, bời lời, lá cách..v.v.... tính ra phải đến hơn 30 loại rau  

 


    Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng có tự khi nào không ai còn nhớ nhưng có lẽ phải có sau món bánh canh. Vì thế, dù bánh tráng phơi sương đã trở thành món chủ lực nhưng người ta vẫn giữ nguyên tên gọi là những tiệm bánh canh. Danh tiếng ấy cũng đã đưa bánh canh, bánh tráng Trảng Bàng đến tận các miền đất xa xôi của Tổ Quốc và xuất khẩu đi một số quốc gia trên thế giới. Người đứa con xứ Trảng coi "Món Bánh Canh" và “Bánh Tráng Phơi Sương” như là niềm tự hào mỗi khi nhắc đến nơi chôn nhau cắt rốn của họ.




      Là một thương hiệu có 35 năm kinh nghiệm, CÔBA được tách ra từ quán ÚT HUỆ. trải qua nhiều thế hệ, hình thành nên một chuổi quán bánh canh của gia đình: chúng tôi luôn xem những ý kiến đóng góp của Quý Công Ty là động lực và nền tảng để Quán CÔ BA ngày một phát triển hoàn thiện hơn nữa. Một lần nữa, tôi xin chân thành cám ơn sự quan tâm và hết lòng ủng hộ của Quý Công Ty đối với Quán CÔ BA – Bánh canh Trảng Bàng.

banh canh trang bang

banh canh trang bang

Qúy khách cũng đừng quên mang về chút hương vị đặc trưng của Trảng Bàng nói riêng và của Tây Ninh nói chung để làm quà biếu tặng người thân, bạn bè như: rượu gạo trảng bàng thương hiệu CÔ BA, Muối xả ớt, Muối ớt tôm, Muối tiêu, Bánh tráng phơi sương, bánh tráng me, bánh tráng muối, me lào, me muối, các loại mức trái cây và đặc biệt là các loại rau rừng độc đáo.

Thông tin khách hàng: 28/04/2012 quán Cô Ba hân hạnh đón tiếp 550 khách du lịch đi CAMPUCHIA, từ các công ty du lịch: MEKONG , CARAVAN, SAPACO, SAO PHƯƠNG NAM, TRAVEL CABODIA, VACATION

  RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH 

 

Bánh canh Trảng Bàng CÔ BA

Chuyên phục vụ các món ăn đặc sản Trảng Bàng

300 - 310 Quốc lộ 22 – Thị trấn Trảng Bàng – Tây Ninh (Cách chợ Trảng Bàng 300m)
ĐT : (066) 388. 1282 – DĐ: 0909. 08.68.58 cô Ba - 0932. 191. 090 A. Phuong (tại Trảng Bàng)

0918. 725. 758 A. Thêm - 0918. 38.58.58 (tại TP.HCM)

FAX : (066) 388. 1282

Email: [email protected][email protected]

Đặc biệt nhận đặt tiệc liên hoan, sinh nhật và giao hàng tại Tp HCM, cửa khẩu MỘC BÀI