Số lượt truy cập
Số người online    :  3
Tổng số truy cập   :  121617
Thủ thuật/Mẹo vặt

Chơi và bảo quản hoa đất

Hoa đất được cắm đủ các mẫu bình, có bình làm từ rễ cây, hay bình hoa là mốt “tường tre” rất duyên dáng. Chơi hoa đất đẹp, bền nên rất kinh tế và tiện ích, mua một lần chơi cả chục năm mà màu sắc luôn như mới. Chẳng thế mà người yêu hoa Hà Nội và cả thế giới đang dần đam mê thú chơi hoa đất.

 

Trên thị trường hiện có nhiều loại hoa đất làm từ đất sét của Thái Lan, Hàn Quốc. Người không biết tưởng hoa đất nào cũng... như nhau. Nhưng theo chị Thu Linh, chủ shop hoa đất Nhật Bản trên phố Yên Phụ, hoa đất Nhật Bản làm hoàn toàn thủ công, cầu kỳ và tỉ mỉ nên đẹp từ những cánh hoa không đều nhau, các đường cong và mềm mại, tạo từ vân lá nhỏ, gai nhỏ trên thân. Các phụ liệu như chậu gốm sứ, cây mộc... trang trí theo đều được chọn lựa kỹ lưỡng, phù hợp với sắc thái biểu cảm. Cùng là đất sét hoá học, nhưng chất liệu đất sét Nhật Bản cao hơn chất liệu đất sét của Thái Lan, Hàn Quốc. Vì vậy, hoa làm từ đất sét Nhật Bản có độ trong hơn, màu sắc đằm hơn so với hoa đất của Thái Lan, Hàn Quốc. Còn hoa làm từ đất sét Hàn Quốc, Thái Lan cũng là đất được nhào trộn, cán mỏng nhưng vì dập khuôn nhôm, pha màu hàng loạt nên màu sắc thường sặc sỡ hơn, cánh đều nhau và giá thành rẻ hơn so với hoa làm từ đất hoá học Nhật Bản.

 
Hiện một chậu hoa đất Nhật Bản nhỏ có giá từ 28.000 - 30.000đ, chậu hoa trung 75.000 - 150.000đ. Hoa càng to, càng cầu kỳ thì giá càng cao, có bình tới tiền triệu. Làm hoa đất cần khéo tay và cẩn thận, vì có nhiều chi tiết rất nhỏ. Giá hoa đất Nhật Bản còn cao bởi một chậu hoa nhỏ xíu cũng 2 ngày mới làm xong, chậu hoa to có khi cả tuần mới làm xong. Theo chị Thu Linh, làm hoa đất luôn phải có mẫu mới nên giá cũng cao hơn.
 
Khi hoa đất bị bám bụi, chỉ cần dùng bút lông nhỏ (thường bán kèm theo hoa) quét nhẹ, hoặc dùng khăn ẩm lau sơ rồi đem phơi. Chú ý không để nước đọng hoặc nhúng hoa vào nước, vì sẽ làm đất bị rã. 
 
 Tại TP.HCM mốt chơi hoa đất cũng ngày càng phổ biến và được ưa chuộng.
 
Theo internet
Các tin khác