Ý nghĩa của thiệp và hoa trong ngày Valentine
Thông tin sản phẩm

Nếu như thiệp xuất phát từ truyền thuyết về thánh Valentine và bức thư gửi con gái, thì hoa hồng đỏ lại là kết quả của những giọt máu mà thần Tình Yêu Aphrodite nhỏ lên hoa hồng trắng.

* Ý nghĩa của việc tặng thiệp

Thánh Valentine là một linh mục ở thành La Mã dưới thời Claudius đệ nhị. Ông đã giúp những cặp tình nhân bí mật cưới nhau vì Claudius đệ nhị cấm tổ chức lễ cưới. Laudius đệ nhị cho rằng sức chiến đấu của các quân bị giảm sút do luôn muốn về với vợ, con. Vì hành động này mà thánh Valentine đã bị Claudius đệ nhị xử nhục hình. Trước ngày bị hành quyết, ông đã gửi một bức thư cho người con gái ông yêu có dòng chữ "Love from your Valentine" (Tình yêu từ Valentine của em). Chính lời nhắn nhủ ngắn ngủi cuối cùng của cuộc đời Valentine đã bắt đầu cho phong tục trao đổi "love message" (thông điệp tình yêu) vào ngày 14/2, ngày ông qua đời. Cũng từ đó, ngày này được cả thế giới coi là Ngày Lễ Tình Yêu.

*  Ý nghĩa của việc tặng Hoa hồng

Tương truyền Nữ thần Tình Yêu Aphrodite được sinh ra từ hoa hồng trắng. Nhưng trong lúc thương khóc cái chết của người tình Adonis do chồng nàng gây ra, Nữ Thần đã vô tình bị gai hoa hồng đâm vào tay, máu của nàng đã biến hoa hồng trắng thành hoa hồng đỏ. Từ đó hoa hồng đỏ biểu tượng của tình yêu mãnh liệt.