Tin tức

Chọn Thực phẩm dinh dưỡng cho người cao tuổi, bị tiểu đường

Dinh Dưỡng dành cho người già nên ít chất béo, giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi. Ngoài ra, người tiểu đường nên dùng sữa không đường hoặc có vị ngọt tương đối.

Hiên nay trên  Thị trường Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều sản phẩm dinh dưỡng cho người lớn tuổi, trong đó phổ biến là sữa bột. Ở người già, nhu cầu năng lượng, khả năng tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng, sức đề kháng, sự dẻo dai... đều kém đi. Việc bổ sung các dưỡng chất thiếu hụt đối với người cao tuổi bằng 1-2 ly sữa mỗi ngày là cần thiết, đặc biệt là người trong thời gian phục hồi bệnh, song phải đúng phương cách.Sau đây sản phẩm người già đúng cách sau:

 

1. Dinh Dưỡng Ít chất béo:

Ngoài hương vị, kinh nghiệm nhiều năm làm trong ngành thực phẩm cũng khiến ông Phương đặc biệt lưu ý đến thành phần hợp với sức khỏe người lớn tuổi. Nhu cầu năng lượng giảm dần theo tuổi tác, ví dụ một người 70 tuổi có nhu cầu năng lượng thấp hơn khoảng 30% so với khi 20 tuổi. Vì vậy, nhu cầu chất béo - nguồn sinh năng lượng chính cũng giảm đi. Đối với người già, hàm lượng chất béo đó nên là các có lợi cho tim mạch như acid béo thiết yếu (linoleic và linolenic), cholin và acid oleic giúp hỗ trợ trí nhớ và hạn chế các acid béo no tạo cholesterol xấu, ảnh hưởng đến tim mạch.

Yêu cầu này được nhiều hãng sữa quan tâm khi nghiên cứu sản phẩm sữa  dinh dưỡng dành cho người già. Trong nước, công ty Thực Phẩm Đất Việt  cũng ứng dụng công nghệ đưa dưỡng chấtÁp dụng kỹ thuật đùn ép (extruder)  phù hợp với xu thế phát triển công nghệ và chế biến lương thực thực phẩm, phù hợp với điều kiện kinh tế và xã hội Việt Nam chiết xuất từ các chất béo thực vật vào thành phần của Sure Prevent. Loại chất béo này giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, ngăn cản sự hấp thu cholesterol ở ruột non và giảm đáng kể lượng cholesterol đi vào máu từ thức ăn hàng ngày.


Với kỹ thuật đùn ép (extruder) các nguyên liệu với nhiệt độ từ 115-145 0C trong thời gian ngắn 60-90 giây, giữ chất lượng sản phẩm sau chế biến không thua kém mà còn giữ được gần như nguyên chất lượng, nguyên liệu ban đầu. Đặc biệt khử được họat tính 1 số antitrypsin, như men Lypooxygènase, Urease… ngăn ngừa những biến đồi bất lợi cho chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến và bảo quản sau đó. Áp dụng kỹ thuật này còn lợi rất nhiều về nhân công so với các phương pháp làm chín trước đây như nấu, rang…

 Bột dinh dưỡng có năng lượng cao dùng cho các đối tượng muốn tăng cân và thực hành giảm cân theo ý muốn là vấn đề được quan tâm  trong lĩnh vực dinh dưỡng – tiết chế. Các lọai bột dinh dưỡng cùa Việt Nam có giá trị năng lượng khỏang 400Kcal/100g bột khô. Điểm khác biệt là các lọai bột này pha ở nồng độ 10-15% là đã đặc sệt. Trong khi đó bột Enaz pha ở nồng độ 25% vẫn lỏng và nhỏ giọt tốt qua ống thông (sonde) và có thể pha đến 50% mới đặc sệt. Nguyên do là có sự hiện diện của men Amylase trong bột mộng đại mạch, chuyển tinh bột thành đường maltodextrin, giảm độ đặc của bột. Như vậy 1 chén bột thông thường chỉ có 80-120 kcal, trong khi 1 chén bột Enaz cho 400kcal (gấp 4-5 lần về năng lượng). Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người bị suy kiệt cần hồi phục nhanh chóng tình trạng dinh dưỡng hoặc các trẻ biếng ăn chỉ ăn được rất ít mỗi bữa.

Được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên (gạo, đậu nành, mè, bột bắp…) phù hợp với khả năng hấp thụ của người Việt Nam

Đậm độ năng lượng cao, dễ tính : 1ml=1kcal pha ở nồng độ 25%

Không chứa đường Lactose: tránh trình trạng tiêu chảy do thiếu men Lactase

Chứa bột mộng đại mạch : dễ tiêu hóa vả hấp thụ

Chứa chất xơ  tự nhiên : tránh táo bón, điều hòa nhu động ruột

Được bổ sung Vitamin và khoáng chất theo nhu cầu của người Việt Nam

Áp Suất thẩm thấu đẳng trương : 300msm/L.

Giàu vitamin và khoáng chất:  Các vitamin và khoáng chất thiết yếu có trong sữa còn bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt trong bữa ăn hàng ngày, giúp hệ tiêu hóa làm việc trơn tru và cơ thể người già giảm mệt mỏi, ăn ngon, ngủ yên hơn.

Sản phẩm Enaz được Bác Sỹ kê toa cho bệnh nhân tại BV CHỢ RẪY, BV CHỈNH HÌNH, BV 115, BV GIA ĐỊNH

Giá cả phù hợp:

 

Đối với người già, người về hưu, người phụ thuộc... chi phí cho các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng và phù hợp với khả năng tài chính là điều đáng quan tâm. Việc dành ra 1-2 triệu mỗi tháng để dùng các sản phẩm ngoại nhập chưa thực sự phù hợp với thu nhập của phần lớn người cao tuổi Việt Nam.

XEM THÊM: dinh duong ENAZ,bot dinh duong Enaz, dinh duong cao nang lượng

Các tin khác