Sức khỏe và sắc đẹp

Chọn dầu dưỡng cho từng bộ phận cơ thể

Sử dụng tinh dầu để làm đẹp có từ thời xa xưa nhưng giờ đây càng trở nên quan trọng hơn vì sự an toàn và không có chất hoá học. Đặc biệt, tác dụng của dầu đối với việc làm đẹp hoàn toàn chắc chắn.

Chọn dầu dưỡng cho các bộ phận cơ thể

TINH DẦU THIÊN NHIÊN


 

Dầu cho tóc
 
Có rất nhiều loại dầu được sử dụng cho tóc. Tuy nhiên bạn phải chọn loại thích hợp với mái tóc của mình. Dầu dừa tốt cho tóc thường. Tóc khô nên dùng dầu mù tạc. Nếu muốn có mùi thơm thì dầu hạnh nhân là tốt nhất.
 
Dầu từ loại chim đà điểu cũng có tác dụng phi thường. Với mái tóc dầu, bạn chỉ cần trộn một vài giọt tinh dầu chanh thơm vào bất cứ loại dầu thực vật nào rồi bôi lên tóc sẽ có kết quả như ý.
 
Còn mái tóc có gầu thì bạn chỉ cần trộn hương hải ly với bất cứ loại dầu thực vật nào. Để điều trị tóc rụng, bạn hãy trộn tinh dầu hoa oải hương với bất cứ loại dầu nào bạn muốn. Mái tóc bạn sẽ óng mượt và bóng bẩy khi sử dụng dầu từ cây lô hội.
 
Dầu cho cơ thể
 
Dầu vừng sẽ tặng cho bạn một cơ thể mềm mại như lụa mà bất cứ ai cũng thèm muốn. Để dầu vừng có mùi thơm bạn có thể cho một vài giọt tinh dầu như dầu rau thơm, cỏ chanh, rau mùi…
 
Các loại dầu thực vật như dầu oliu hoặc dầu jojoba cũng sẽ rất tuyệt cho cơ thể bạn. Hãy nhớ tắm bằng nước nóng hoặc tắm hơi nếu bạn có vấn đề về da sau khi sử dụng dầu vì dầu có thể làm bít lỗ chân lông.
 
Dầu cho đôi tay
 
Cho một chút hỗn hợp ấm gồm dầu hạnh nhân và dầu oliu lên tay trước khi ngủ và cho tay vào găng, bạn sẽ có được kết quả tốt nhất. Khi bạn thức dậy, bạn sẽ thấy đôi tay mềm mại như da em bé mà bạn chỉ có thể có được khi bạn mới lên 3.
 
Dầu cho đôi chân
 
Bạn đã bao giờ nghĩ rằng sẽ có thể ngăn gót chân rạn nứt mà không phải mất hàng tiếng đồng hồ mỗi ngày và hàng tuần vào việc chăm sóc. Bạn hãy lấy một chiếc chậu để cho vừa đôi chân của mình.
 
Trước giờ ngủ, bạn làm nóng một vài chục gam dầu oliu và cho vào chậu. Ngâm chân trong vòng 10 phút. Lau khô chân bằng một chiếc khăn ẩm đã được nhúng qua nước ấm và vắt sạch. Cho một lượng lớn kem lạnh, đi tất vào và đôi chân của bạn sẽ tuyệt đẹp.
 
Dầu cho mắt
 
Sử dụng dầu vitamin E hoặc dầu hạnh nhân cho vùng dưới mắt. Nó sẽ giúp lấy đi những quầng thâm một cách hiệu quả.
 
Dầu cho mặt

 
Sử dụng loại dầu dẫn như dầu jojoba (da thường) và thêm một số loại tinh dầu thích hợp cho loại da bạn sẽ có kết quả tốt nhất. Đối với da dầu, tinh dầu bạc hà, đinh hương, long não, bách.. rất thích hợp. Đối với da khô, bạn hãy sử dụng dầu đà điểu. Đối với da nhạy cảm nên sử dụng dầu oliu để dưỡng da vì nó rất dịu nhẹ. Để làm da dịu khỏi những dị ứng hoặc sưng viêm thì dầu lô hội là số 1.
 
Dầu cho thể chất
 
Dầu không chỉ làm đẹp bên ngoài mà còn có một tác dụng tuyệt diệu cho vẻ đẹp từ bên trong của bạn. Các loại dầu từ loại hoa anh thảo ban đêm, dầu từ hạt lanh, hoa hướng dương đều có tinh chất axit béo mega 3 và các thành phần tích cực sẽ giúp bạn duy trì một vóc dáng hoàn hảo.

Các tin khác