Tin tức

Tinh dầu quế thơm ấm nồng

Tinh dầu quế thơm ấm nồng

 Quế có vị cay, rất nóng chuyên trị các bệnh trầm hàn, dùng chữa chân tay co quắp, lưng gối tê mỏi, bụng quặn đau, kinh nguyệt bế, tiểu tiện khó, trên nóng dưới lạnh. Tinh dầu quế có tính sát trùng cao. Quế có tính năng kích thích tiêu hóa, tăng co bóp dạ dày, còn được dùng ngâm rượu bổ, pha với nước và đường thành xi rô uống bồi bổ sức khỏe. Trong ẩm thực quế thường được dùng cùng với hồi để chế biến thực phẩm. Tinh dầu quế rất nóng, không dùng trực tiếp bôi vào cơ thể, tuyệt đối tránh để tinh dầu tiếp xúc với mắt. Phụ nữ mang thai và người cao huyết áp, trẻ nhỏ không được dùng.


 
Tinh dầu nguyên chất quế tốt trong việc chữa cảm cúm và bị lạnh hay co thắt vùng ngực, giảm cơn ho trong một vài giờ. Có thể pha chế tinh dầu Quế với một vài loại kem dưỡng và xoa bóp quanh cổ để chữa đau đầu. Pha chế cùng tinh dầu hoa Lavender để có tác dụng tốt hơn. Nó rất ích cho việc giảm đau đầu, căng thẳng hay chứng bất an, những vấn đề có liên quan đến áp lực về tâm lý.

Tinh dau thien nhien Quế cũng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh về đường tiêu hóa, nó có thể tạo ra hơi hoặc làm co bóp, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn sau các bữa ăn.
Các tin khác