Tin tức

Tinh Dầu Tràm Cho Mọi Nhà

Tinh dầu tràm còn gọi là tinh dầu khuynh diệp

 Tinh dầu tràm còn gọi là tinh dầu khuynh diệp. Trong nhân dân thường dùng lá và cành non để pha hãm 20 lá non với 1 lít nước để uống thay nước giúp sự tiêu hóa, chữa ho hoặc để xông. Có thể dùng dùng ngâm rượu với tỷ lệ 1/5 với tên cồn khuynh diệp cùng một công dụng như trên với liều 2g đến 5g rượu 1 ngày. Tinh dầu tràm được dùng dưới dạng nguyên chất để xoa bóp chữa đau nhức, tê thấp, ho, cảm, cả người lớn và trẻ con có thể dùng được. Dung dịch tinh dầu tràm 5%-10% trong cồn có thể được dùng để nhỏ mũi chống ngạt mũi , chống cúm. Người ta còn dùng tinh dầu pha vào nước với tỷ lệ 2 phần ngìn dùng để rửa vết thương rất tốt.



Dầu tràm có tính năng trị liệu cao, đặc biệt tốt cho bà mẹ mang thai sau khi sinh, và trẻ sơ sinh nói riêng và trẻ em nói chung. Bôi cho trẻ mỗi lúc khi trời chuyển lạnh hoặc là bị cảm. Khi đưa trẻ ra ngoài, nhất là vào những ngày thời tiết lạnh bôi cho bé một chút thì sẽ tránh được gió máy cho bé. Trời sang thu, mỗi lần tắm bé mẹ nên cho vào chậu nước tắm của em vài giọt dầu tràm để phòng cảm lạnh. Dầu tràm có tác dụng phòng cảm, làm ấm người mà không hề nóng. Ngoài ra Dầu tràm còn có tác dụng trị muỗi cắn, chỉ cần thoa vài lần vào vết muỗi cắn là hết đỏ, giảm sưng.
 

Với khả năng chống khuẩn, nấm và khử trùng, tinh dầu tràm trà là liệu pháp chăm sóc và làm đẹp cơ thể an toàn. Tinh dầu tràm trà giúp điều trị các bệnh về da do vi khuẩn hay nấm gây nên như mụn trứng cá, mụn mủ, da nhờn, phồng rộp, mụn cóc...

Ngoài ra còn giảm các cơn đau ở khớp tay, chân, trị các vết côn trùng cắn, làm da sưng và ngứa. Các vấn đề về da như viêm da, cháy nắng, phát ban... cũng được chữa nhờ vào đặc tính của tinh dầu tràm trà.

Cùng tinh dau thien nhien - vẻ đep rạng ngời chăm sóc sức khỏe của bạn khi thời tiết giao mùa nhé 
 
Các tin khác