Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn có muốn cải thiện Kỹ năng giao tiếp
Không
Số lượt truy cập
Số người online    :  5
Tổng số truy cập   :  48966
Tin tức

HỌC KINH DOANH BÁN HÀNG

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi con người thường thì sau khi học xong phải đi làm để kiếm tiền sống mỗi ngày. Kiếm tiền sống thì có muốn hay không cũng là đang bán hàng. Người bốc vác, hàng họ bán là sức lao động của họ. Người làm việc trí óc đang bán một loại hàng hóa được gọi là “Chất Xám”. Ca sỹ thì đang bán giọng ca của mình. Một người làm nghề bán hàng phải bán được sản phẩm và dịch vụ của họ. Vậy để bán hàng được đắt khách phải học kinh doanh bán hàng.

 

Trong phạm vi bài viết hôm nay chúng tôi chỉ bàn về những khó khăn mà người bán hàng hay mắc phải.

 

Thứ nhất, khi bán hàng, mọi người đều sợ bị từ chối. Khi muốn bán hàng cho người nào thì trong đầu lại nghĩ chắc họ không cần sản phẩm hay dịch vụ của mình đâu, đi tìm người khác thôi. Cứ thế lần lựa hết người này đến người khác, cuối cùng thời gian cứ thế bình lặng trôi qua.

Tôi nhớ rất rõ lần đầu tiên tôi đi bán hàng. Khi muốn vào chào hàng một nơi, tôi lại nghĩ chắc công ty này khg mua đâu, thôi đi chỗ khác, cứ như thế cả một buổi sáng tôi không chào hàng cho ai hết.

 

Và khi gọi điện thoại chào hàng thì tôi luôn cầu mong sao đừng ai bắt máy. Anh chị có lâm vào tình trạng này không vậy?

Sau này tôi được đào tạo cách dập tắt tiếng nói nhỏ bên trong đầu của mình. Đó là cách anh chị suy nghĩ dùm cho người khác. Tự nghĩ là họ không cần và sẽ từ chối, và thế là bỏ cuộc. Không bao giờ trở thành người bán hàng giỏi được. Để khắc phục khó khăn đầu tiên mà mọi người làm nghề bán hàng đều mắc phải, dứt khoát phải đi học kinh doanh bán hàng. Anh chị đồng ý không? Đồng ý thì xin mời đọc tiếp.

Thứ hai, khi dám tiếp xúc với khách hàng rồi thì lại đụng phải lời từ chối của khách hàng. Đơn giản chỉ vì bán được hàng phải làm đúng một quy trình, y như muốn làm một cái bánh ngon cần phải có đủ nguyên liệu và làm theo một quy trình thứ tự trước sau rất rõ ràng. Không thể đốt giai đoạn và cũng không thể thực hiện các bước không theo thứ tự.

Quy trình biến lời nói “không” của khách hàng thành “có” phải có đầy đủ tố chất cần thiết  và được thực hiện đúng thứ tự trước sau. Nếu anh chị cứ làm và rút ra kinh nghiệm thì anh chị cần trả giá với mức học phí vô hạn. Nhiều khi không đủ sức lực và tinh thần để theo đuổi nghề nghiệp. Phải bỏ cuộc và cho rằng mình không có khả năng bán hàng. Tuy nhiên, đã bắt đầu ra đời kiếm tiền thì phải bán. Khi bỏ cuộc có nghĩa là sẽ có 1 cuộc đời toàn là thất bại. Do đó, muốn thành công dứt khoát chỉ có 1 con đường là học kinh doanh bán hàng.

Giới thiệu anh chị khóa học "Kỹ năng Bán hàng và Chăm sóc khách hàng" để anh chị có thể tự trang bị cho mình những kỹ năng vượt qua 2 khó khăn trên

Các Chương trình đào tạo thường xuyên đào tạo tại Doanh nghiệp:

Kỹ năng bán hàng  - Kỹ năng giao tiếp – Kỹ năng thuyết trình – Kỹ năng làm việc nhóm

Xem thêm thông tin Cuộc Sống Đúng Nghĩa tại:

www.cuocsongdungnghia.com – Facebook.com/Cuocsongdungnghiagroup –Youtube.com/cuocsongdungnghia

Các tin khác