Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn có muốn cải thiện Kỹ năng giao tiếp
Không
Số lượt truy cập
Số người online    :  27
Tổng số truy cập   :  48988
Tin tức

NHỮNG BÀI HỌC BÁN HÀNG

Khi muốn thành công trong nghề bán hàng, anh chị chắc chắn muốn tìm đọc nhiều những bài học bán hàng. Vậy hôm nay chúng tôi xin kể cho anh chị nghe 3 câu chuyện để anh chị rút ra những bài học cho mình.

 

Câu chuyện thứ nhất "Bán Lược Cho Sư” Anh chị chắc tự hỏi nhà sư làm gì có tóc mà cần lược. Đúng không ạ? Vậy mà có người có thể bán được 1.000 cây lượt cho nhà sư trụ trì một ngôi chùa. Anh ấy đã làm gì? Anh ta chọn một ngôi chùa lớn, nhiều phật tử đến viếng chùa. Đó là anh ta có khả năng chọn địa điểm kinh doanh. Anh ta đứng quan sát rất lâu để tìm ra nhu cầu mà cây lượt có giá trị sử dụng. Đó là khả năng tìm được ý tưởng kinh doanh sáng tạo, ý tưởng mà ít người có thể nghĩ ra. Ý tưởng của anh ta là gợi ý cho nhà sư trù trì mua lượt và viết thư pháp lên lược để tri ân những người đã cúng chùa. Hành động tri ơn ngày vô cùng hiệu quả, sư phụ trù trì hoàn toàn đồng ý và đã mua ngay 1.000 cái. Đây là một trong những  bài học bán hàng.

nhung-bai-hoc-ban-hang

Những bài học bán hàng

Mời anh chị đọc tiếp câu chuyện thứ 2.

Câu chuyện thứ hai là câu chuyện về “Cân chữ tín”. Câu chuyện kể về hai vợ chồng cùng kinh doanh bán lẻ tại một khu phố. Việc kinh doanh của hai vợ chồng diễn ra bình thường như những gia đình khác.Cho đến một hôm người vợ sơ ý đã làm hỏng chiếc cân vẫn dùng thường ngày. Hai vợ chồng cùng đem chiếc cân đi sửa. Với sự khôn ranh của người chồng anh ta đã dặn người sửa cân chỉnh chiếc cân thành cái cân 8 lạng. Thấy chồng thì thầm với người sửa cân không hiểu chuyện gì, chờ chồng đi lấy hàng người vợ đã hỏi người sửa cân. Biết chuyện người vợ đã mất gấp đôi số tiền để người sửa cân chỉnh lại cái cân thành cái cân 1 cân 2lạng . Kể từ khi đó cửa hàng của hai vợ chồng ngày một đông khác hơn các cửa hàng xung quanh, và họ kiếm được số tiền gấp đôi so với trước kia. Khi đó anh chồng nghĩ việc chỉnh cân của mình đã đem lại lợi nhuận và khoe với vợ. Người vợ cười phá nên và bảo cái cân đó đã được chỉnh lại 1 cân 2. Cái cân đó đã đem lại chữ tín cho cửa hàng chị. Thật ra trong kinh doanh, trước mắt thấy cứ mỗi 1 kg thì bị lỗ 2 lạng, nhưng trong kinh doanh thì người mua sẽ biết rõ là họ đã được cân thừa một chút, họ sẽ thích và quay lại mua nhiều lần. Số lần 1 người khách mua hàng của mình cũng là 1 đại lượng giúp lợi nhuận kinh doanh tăng lên đáng kể.

Đọc đến đây, anh chị có ý kiến gì với bí quyết kinh doanh của cô vợ? Anh chị có nhận được giá trị của những bài học bán hàng không?

 

Sau đây là câu chuyện thứ 3

Một công ty chuyên bán bóng đèn, doanh thu bán hàng tăng đáng kể khi nhân viên đi đến tận các trang trại chăn nuôi để bán trực tiếp bóng đèn để thắp trong trang trại sưởi ấm cho gia súc. Tuy nhiên, có những nông trại ở một khu vực nhất định không mua bóng đèn.

Ông chủ của công ty đã đến một trong những trang trại đó. Khi thấy mặt ông, bà chủ trang trại đã không muốn tiếp, nhưng khi nghe ông ấy hỏi để mua trứng gà của bà, vì loại gà bà nuôi rất đặc biệt. Trứng dùng làm bánh ngon hơn dùng các loại trứng khác. Ông ta còn đoan chắc lợi nhuận bà kiếm được từ đàn gà của bà còn hơn tiền ông chồng bà ấy kiếm được từ đàn bò của ông ấy. Được người hiểu mình, bà ấy như tìm được người thấy được giá trị của bà, bà tự nhiên chia sẻ và cuối cùng mua bóng đèn tháp cho trang trại luôn vì ông Giám Đốc đã tư vấn cho bà về cách thắp đèn giúp tăng sản lượng trứng như thế nào.

Vâng tìm được điểm chung để chia sẻ với khách hàng cũng là một bài học bán hàng.

 

Nếu anh chị muốn học thêm những bài học bán hàng, hãy đăng ký tham gia khóa học "Kỹ năng Bán hàng và Chăm sóc khách hàng" để nhận thêm nhiều giá trị và trở thành người bán hàng xuất sắc.

Các Chương trình đào tạo thường xuyên đào tạo tại Doanh nghiệp:

Kỹ năng bán hàng  - Kỹ năng giao tiếp – Kỹ năng thuyết trình – Kỹ năng làm việc nhóm

Xem thêm thông tin Cuộc Sống Đúng Nghĩa tại:

www.cuocsongdungnghia.com – Facebook.com/Cuocsongdungnghiagroup –Youtube.com/cuocsongdungnghia

Các tin khác