Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn có muốn cải thiện Kỹ năng giao tiếp
Không
Số lượt truy cập
Số người online    :  15
Tổng số truy cập   :  48976
Tin tức

Giao tiếp hiệu quả

Bạn có biết thành công trong công việc có liên quan trực tiếp với mức độ gắn kết của những mối quan hệ then chốt của bạn. Và những mỗi quan hệ then chốt ấy được tạo nên từ "kỹ năng giao tiếp và trình bày thuyết phục". Vậy bạn biết cách làm thế nào để tạo ra và duy trì những kỹ năng có ích ấy cho công việc và cuộc sống để thành công.

Một số điều nhỏ nhưng rất quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm cần thiết giúp cho việc giao tiếp hiệu quả hơn

- Điều đầu tiên để giao tiếp hiệu quả là bạn nên ngừng chỉ trích, oán trách hay than phiền: Hãy cố gắng đem đến giá trị thông điệp cho mọi người thay vì chỉ nói đến bản thân bạn. Nếu cảm thấy bất mãn hay bực mình, hãy bình tĩnh trước khi giao tiếp với bất kỳ ai, hãy lấy lại bình tĩnh bằng cách hít thở sâu và đi lại nhẹ nhàng trong vài phút

-Lời khen chân thành luôn có tác dụng lớn: Hãy dành thời gian để quan sát và nhìn nhận những điều tốt đẹp từ người khác, bạn sẽ nhận thấy được giao tiếp bằng sự chân thành đem lại cho bạn những giá trị khiến bạn phải ngạc nhiên.

- Nụ cười- hơn cả một cử động thông thường, nó trở thành thông điệp của niềm vui, hạnh phúc. Nụ cười sẽ làm tăng giá trị biểu hiện của bản thân và cũng làm tăng giá trị biểu hiện cho giao tiếp hiệu quả.

- Sức mạnh của tên gọi: Tên gọi là âm thanh ngọt ngào và quan trọng nhất trong mọi ngôn ngữ, biết và nhớ tên người khác là chìa khóa thành công trong giao tiếp hiệu quả bởi tên gọi biểu hiện cho tính cách, nhân cách và số mệnh, ngoài ra nó còn thể hiện sức mạnh thương hiệu cá nhân. Để nhớ tên người khác khi giao tiếp bạn có thể viết ra và liên tưởng đến những người thân quen xung quanh bạn.

Nhớ tên gọi người khác có thể tạo sự khác biệt lớn trong những lần giao tiếp hiệu quả sau, gọi tên đối tác của mình một cách chính xác là một cách khen ngợi và người đó sẽ nhớ đến bạn, gọi tên sai hoặc quên tên thì bạn sẽ đánh mất cơ hội kết bạn tiềm năng.

- Lắng nghe người khác nhiều hơn: Hãy đem đến cho người khác những điều họ cần được lắng nghe và thấu hiểu. Khi lắng nghe hãy tìm kiếm tín hiệu từ người khác để biết được bạn có thể xây dựng những dạng kết nối nào giúp ích cho giao tiếp hiệu quả

- Nói về điều người đối diện quan tâm: Giao tiếp là sự tương tác, đó không chỉ là nói về bản thân bạn mà còn về cả người đồng hành cùng bạn trong giao tiếp ấy, nói về những điều họ quan tâm đồng nghĩa bạn đang quan tâm thực sự đến cuộc hội thoại, tạo nguồn hứng khởi cho họ để có thể nhận lại thông tin hữu ích, đó mới chính là giao tiếp thành công.

- Thành thật cho người khác thấy sự quan trọng của họ: Hãy thường xuyên hỗ trợ người khác và đem đến giá trị cho họ thông qua giao tiếp, điều đó thể hiện thiện ý của bạn và truyền cảm hứng để người khác cũng sẽ làm vậy.

 Để có thêm nhiều kỹ năng về giao tiếp hãy tham gia Khóa học Kỹ năng giao tiếp và trình bày thuyết phục của chúng tôi, bạn sẽ được thực hành thực tiễn về giao tiếp hiệu quả.

Các Chương trình đào tạo thường xuyên đào tạo tại Doanh nghiệp:

Kỹ năng bán hàng  - Kỹ năng giao tiếp – Kỹ năng thuyết trình – Kỹ năng làm việc nhóm

Xem thêm thông tin Cuộc Sống Đúng Nghĩa tại:

www.cuocsongdungnghia.com – Facebook.com/Cuocsongdungnghiagroup –Youtube.com/cuocsongdungnghia

 

 

 

Các tin khác