Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn có muốn có phương pháp học anh văn mới không?
Không
Số lượt truy cập
Số người online    :  23
Tổng số truy cập   :  39299
Tin tức

Học Từ Vựng Tiếng Anh Theo Chủ Đề

Học Từ Vựng Tiếng Anh theo Chủ Đề. Một cách học khoa học nhất, giúp người học không bao giờ quên và sử dụng để giao tiếp bằng tiếng Anh tự động và rất tự nhiên.

học-từ-vựng-tiếng-anh-theo-chủ-đề

Học Từ Vựng Tiếng Anh Theo Chủ Đề

Khi nghĩ đến một nguời giỏi Tiếng anh bạn thường sẽ nghĩ đến điều gì đầu tiên về người ấy?

Kỹ năng nghe nói tốt, hay phát âm chuẩn, hay nói chuyện với người nước ngoài như một người bản xứ?

Tất cả những điều bạn vừa nghĩ đến đều không sai. Nhưng điều quan trọng và cần thiết nhất ở một người giỏi tiếng anh là gì?  Điều quan trọng bạn cần làm đầu tiên là nâng cao vốn từ Tiếng anh của bạn. Bởi khi có vốn từ rộng bạn muốn nghe tốt, nói hay và viết giỏi tất cả đều trở nên đơn giản.

Vậy làm thế nào đế Học từ vựng tiếng anh một cách hiệu quả?

Công thức tối ưu nhất dành cho bạn là Học Từ Vựng Tiếng Anh theo Chủ Đề.

Trước tiên bạn phải xác định đuọc mục tiêu cụ thể của học từ vựng tiếng anh của riêng mình.  Sau khi xác định được mục tiêu đó bạn cần phải học nó một cách say mê và nghiêm túc.

Có thể thấy đa phần các bạn học sinh, sinh viên học từ vựng tiếng anh một cách máy móc là ghi ghi, chép chép và lẩm bẩm đọc từ. Kết quả là nhớ ngay tức thì nhưng cũng quên ngay tức khắc. Vậy tại sao bạn không tạo cho mình một thói quen học từ vựng tiếng anh như một thói quen tất yếu của mình. Học mà vui, học mà thấy thích, học mà say mê, học mà như chơi, học mọi lúc mọi nơi.

Buổi sáng ngủ dậy thay vì nói một câu tiếng việt: Ôi sảng khoái quá! Tại sao bạn không thử một câu tiếng anh thay vào đó. Bạn sẽ thấy thật thú vị khi bạn chào bạn bè của mình bằng một câu tiếng anh và học cũng đáp lại bạn bằng tiếng anh. Xây dựng thói quen nói tiếng anh giúp bạn trau dồi vốn từ vựng của mình tốt hơn. Đây là cách Học Từ Vựng Tiếng Anh theo Chủ Đề Giao Tiếp Hàng Ngày

học-từ-vựng-tiếng-anh-theo-chủ-đề

Hãy tập nói theo từng tình huống

Một cách học thú vị là học từ có hình ảnh đi kèm. Bạn có thể gọi tên các đ vật xung quanh bạn bằng tên tiếng anh của nó. Dùng giấy note ghi các đồ vật xung quanh bạn bằng tiếng anh. Để ý đến tất cả những gì bng tiếng anh khi bạn gặp và cố gắng nhớ nghĩa chúng.

Dùng một quyển sổ từ vựng để viết các từ và cụm từ trong tiếng anh. Không những thế bạn nên ghi lại câu văn đi kèm để nhớ rằng từ đó dùng như thế nào. Và đừng quên ghi nguyên âm để tránh việc quên cách phát âm nhé.

Sử dụng từ mới. Bạn không nên ghi các từ, cụm từ rồi để nguyên trong sổ mà hãy sử dụng chúng. Nhớ rằng đừng bao giờ chỉ học 1 từ riêng lẻ, hãy học từ mới đó trong cụm từ có nghĩa hoặc trong câu ngắn. Bạn nên nghe đi nghe lại từ đó nhiều lần và tập phát âm từ đó rõ ràng, chính xác. Đặt câu với từ đó rồi đọc câu bạn  vừa viết lên cho đến khi bạn không cần nhìn vào sổ. Cứ thế bạn đang ngày càng trau dồi thêm được nhiều vốn từ vựng tiếng anh của mình.

Lưu ý, không học lan man, hãy tập trung Học Từ Vựng Tiếng Anh theo Chủ Đề. Học như thế khi muốn dùng sẽ rất dễ.hoc-từ-vựng-tiếng-anh-theo-chủ-đề

Qui Trình học 4 kỹ năng luyện ngôn ngữ.

 

Đọc báo tiếng anh, xem phim có phim có phụ đề tiếng anh, nghe nhạc tiếng anh, hoặc tham gia các câu lạc bộ tiếng anh cũng là cách hay để học từ vựng tiếng anh.

Cuối cùng bạn nên kiên trì học thêm từ mới và ôn lại từ cũ hằng ngày, bạn sẽ sớm có đủ từ vựng để xài được  tiếng anh sớm hơn bạn nghĩ.

Bắt đầu thói quen học từ vựng tiếng anh ngay hôm nay. Nếu trung bình một tháng bạn nhớ thêm 100 câu hay cụm từ thì một năm sau bạn sẽ có thêm 1200 cụm hoặc câu tiếng anh để đọc sách, xem phim, nói chuyện.

Cho thành công của tất cả chúng ta.

 

 

 

Các tin khác