Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Đánh giá hương vị tại Mỳ Quảng Đà Nẵng - Mỳ Quảng Bà Mua ?
Rất ngon, hương vị đậm đà
Ngon
Trung Bình
Dở tệ
Số lượt truy cập
Số người online    :  54
Tổng số truy cập   :  158924
Tin tức

Bánh bèo Đà Nẵng

Đà Nẵng – một vùng đất du lịch với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Trong số đó có bánh bèo Đà Nẵng. Món ăn tuy đơn giản, bình dị này đã làm bao nhiêu nhiều yêu thích đến lạ kỳ.

 Món bánh bèo Đà Nẵng có gì đặc biệt?

Bạn có thể thưởng thức bánh bèo ở bất kì nơi đâu. Từ Nam ra Bắc đều có món ăn bình dị này. Một trong những món ăn hấp dẫn nhất không thể không nhắc đến bánh bèo ở Đà Nẵng.
 
Nó không chỉ là món ăn yêu thích của các du khách mà còn là món ăn dành cho cả người dân nơi đây. Với các du khách nó là một nét đặc trưng văn hóa ẩm thực của Đà Nẵng. Còn đối với người dân nơi đây nó là một phần không thể thiếu. Chỉ cần đến bất kì nơi đâu bạn đều có thể thưởng thức được.
 
Bánh bèo Đà Nẵng có rất nhiều loại.  Có loại bánh chỉ nhỏ bằng cái tai. Khi ăn sẽ được sắp lên dĩa. Nó còn có tên gọi khác là bánh bèo tai. Loại bánh bèo Đà Nẵng khác nữa là bánh bèo chén. Nó được đúc sẵn trong từng chén tròn. Khi ăn chỉ cần lấy thìa múc trong chén là được.
 
 
 
Sức hấp dẫn khó cưỡng của món bánh bèo Đà Nẵng
Nguyên liệu để làm bánh được lấy từ bột gạo tự nhiên. Gạo sau khi xay xong sẽ được dùng để làm bánh. Màu sắc bánh  trắng đục tô điểm thêm màu đỏ gạch của tôm thịt rất bắt mắt.
 
Sức hấp dẫn của món ăn càng được tăng lên khi ăn cùng với nước mắm. Vị chua chua, ngọt ngọt dễ ăn của nước mắm càng làm cho món ăn dậy mùi thơm hơn. Món ăn này đã chiếm được tình cảm của nhiều người chính sự giản dị như thế.
 

Những loại bánh bèo của Đà Nẵng
Bánh bèo Đà Nẵng có hai loại đặc trưng. Mỗi loại mang đến một hương vị riêng và cách thưởng thức riêng. Dựa vào nguyên liệu làm và cách ăn sẽ có tên gọi riêng.
 
Nhân bánh bèo được làm từ tôm, thịt, cá và được ướp với gia vị.  Sau đó người ta sẽ nướng trên than hồng. Nếu bánh khi ăn không có mùi tanh, vị bùi bùi, béo béo thì đó là nhân khô. Nếu nhân bánh được làm từ thịt nạc và nấm mèo sẽ được gọi là nhân ướt.
 
 
 
Các tin khác